Trung bình 1 phút người Việt mua 1 chiếc ô tô
Trong tháng 9/2022 với 42.143 chiếc xe đã bán ra thị trường, tính trung bình cứ 1 phút người tiêu dùng Việt lại mua 1 chiếc ô tô. Trong đó những mẫu xe của Toyota, Hyundai được chọn mua nhiều nhất.
Trong tháng 9/2022 với 42.143 chiếc xe đã bán ra thị trường, tính trung bình cứ 1 phút người tiêu dùng Việt lại mua 1 chiếc ô tô. Trong đó những mẫu xe của Toyota, Hyundai được chọn mua nhiều nhất.
Nguồn cung ô tô dần cải thiện của với nhu cầu mua sắm của người Việt đang gia tăng góp phần giúp doanh số bán của các nhà sản xuất, phân phối ô tô tại Việt Nam tiếp tục tăng trưởng. Trong đó, các mẫu xe mang thương hiệu xe Hàn, Nhật như Toyota, Hyundai, Kia, Mitsubishi... được người Việt ưa chuộng và chọn mua nhiều nhất.
Mỗi ngày người Việt mua sắm hơn 1.400 xe ô tô mới
Theo số liệu bán hàng của toàn ngành ô tô vừa được Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) công bố, doanh số bán ô tô của các thành viên thuộc VAMA trong tháng 9.2022 đạt 33.463 xe, tăng 8,5% tương đương 2.617 xe so với tháng 8.2022.
Mức tăng trưởng này chủ yếu tập trung ở phân khúc xe thương mại (đạt 7.539 xe, tăng 37%) và xe ô tô chuyên dụng (đạt 313 xe, tăng 17%). Trong khi đó, ô tô du lịch vẫn chiếm thị phần lớn nhất (đạt 25.611 xe) nhưng mức tăng trưởng chỉ 2% so với tháng 8.2022.
Trong bối cảnh VinFast ngừng sản xuất phân phối ô tô chạy bằng xăng và không công bố doanh số, cộng dồn số liệu bán hàng của VAMA và TC Group - đơn vị lắp ráp, phân phối xe du lịch Hyundai tại Việt Nam... Trong tháng 9.2022, người Việt đã mua sắm tổng cộng 42.143 xe ô tô các loại, tăng 4.628 xe so với tháng 8.2022. Con số này chưa bao gồm doanh số bán hàng của các thương hiệu ô tô nhập khẩu như BMW, Mercedes-Benz, Audi, Jaguar Land Rover, Volvo, Volkswagen...
Như vậy, tính trung bình mỗi ngày trong tháng 9.2022, người Việt mua sắm trung bình hơn 1.400 xe ô tô mới các loại. Đây cũng là tháng thứ 3 liên tiếp sức mua ô tô trên thị trường giữ được đà tăng trưởng dương. Số liệu cho thấy, mức tăng không thực sự quá lớn, tuy nhiên cũng cho thấy nỗ lực của các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh ô tô cũng như sự hồi phục của thị trường sau hai năm chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.